Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Vào lúc 0h00 ngày 10.9.2014, Apple chính thức ra mắt iPhone 6, chiếc điện thoại mà hàng triệu người trên thế giới đang chờ đợi. Sau iPhone 5s thì chiếc iPhone thế hệ kế tiếp sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế và công nghệ, vì thế sự háo hức còn lớn hơn.



Đồng hồ Apple Watch có giá khởi điểm 349 USD, bán ra đầu năm 2015. Apple Pay cũng hoạt động với Apple Watch như iPhone.


Có hai ứng dụng là Fitness và Workout. Ứng dụng dành riêng cho việc luyện tập có thể đo lường lượng calo, thời gian và khoảng cách. "Apple Watch sẽ thay đổi cách chúng ta tập luyện" - Tim Cook tuyên bố.


1h34: Bây giờ là thời gian dành cho các ứng dụng sức khỏe và luyện tập.


Không như các smartwatch khác, Apple Watch sẽ phân tích tin nhắn của người dùng để đưa ra phương án trả lời thích hợp thay vì dựa trên 1 số template có sẵn.


Vuốt từ mép dưới màn hình lên để bật tính năng Glance theo dõi thông tin, bật mở Widget, khá giống Android Wear.


Rất nhiều giao diện mặt đồng hồ, có những cái có thể tương tác chẳng hạn như mặt đồng hồ thiên văn, có thể hiển thị hình ảnh từng hành thi trong Thái Dương Hệ làm hình nền. Mỗi mặt đồng hồ có thể coi như 1 Widget toàn màn hình?


Chạm vào màn hình sẽ giống như thao tác "chuột trái" còn bấm mạnh hơn sẽ là thao tác chuột phải, mở ra menu trong ứng dụng.


Vuốt trên màn cảm ứng để di chuyển trong danh sách ứng dụng, xoay núm ở thân máy để phóng to thu nhỏ biểu tượng ứng dụng.


Đến lúc demo sản phẩm.


01:24: Rất nhiều màu sắc thời trang để lựa chọn


1h14: Còn có phiên bản Apple Watch khác nhỏ hơn với dây đeo tương ứng.


Apple muốn đây là chiếc đồng hồ thời trang đeo thường ngày chứ không chỉ là 1 thiết bị công nghệ.


Apple bán kèm 6 loại dây với nhiều chất liệu khác nhau.


Rất nhiều lỗ ở mặt lưng nhưng chỉ phục vụ cho cảm biến đọc nhịp tim và sạc không dây.







Có thể ra lệnh cho đồng hồ trả lời tin nhắn. Với thao tác vuốt trên Apple Watch, đã xác nhận được thiết bị dùng màn hình cảm ứng.



1h09: Apple Watch dùng kính sapphire, nó phân biệt được giữa "chạm" và "nhấn". Apple Watch có một bánh xe để zoom màn hình.


0h59: Nó dùng màn hình vuông, khắc tên sản phẩm ở phía sau. Ngoài ra còn có phiên bản vàng 18 karrat. Đồng hồ có nhiều dây đeo khác nhau. Apple có vẻ đã thoát khỏi cách đặt tên "i" và thay bằng "Apple": Apple Pay, Apple Watch.



0h58: Đó chính là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Đúng như tin đồn song đây là lần đầu tiên Apple Watch lộ ảnh





0h57: "Chúng tôi vẫn còn một thứ nữa". Đây chính là thời khắc Tim Cook chứng tỏ dấu ấn với Apple, một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới.


Apple Pay sẽ đóng vai trò trung gian, người dùng không phải trao đổi thông tin với thương gia, an tâm hơn vì Apple sẽ đứng ra đảm bảo an ninh thông tin thanh toán vốn rất nhạy cảm. Apple Pay bắt đầu áp dụng tại Mỹ với thẻ của Amex, MasterCard, Visa. 220.000 điểm bán lẻ sẽ chấp nhận Apple Pay.


0h51: Nếu không may iPhone bị mất, bạn có thể ngừng mọi thanh toán thông qua Find My iPhone. Apple không biết bạn mua gì, mua ở đâu và mua bao nhiêu.


Apple Pay là sự tổng hợp của 4 công nghệ cả mới lẫn cũ của Apple. Người dùng có thể đưa vào Apple Pay các thẻ thanh toán từng sử dụng với Apple ID của mình trên iTunes Store hay App Store hoặc có thể lưu thẻ mới chỉ bằng cách chụp 1 tấm hình. Với công nghệ sinh trắc vân tay, Apple Pay đảm bảo tính an ninh vượt trội so với phương thức xác thực CVN trên thẻ tín dụng cũ.


00:51 Apple Pay sử dụng kết nối NFC để thực hiện giao dịch. Như vậy iPhone 6 và 6Plus chính thức hỗ trợ NFC.


Giá bán với hợp đồng nhà mạng 2 năm ở Mỹ, chưa có nhiều ý nghĩa ở VN, phải chờ giá bản quốc tế xem sao.


0h39: Apple giới thiệu phụ kiện vỏ silicon cho iPhone 6.


00:41 : iPhone 6 và 6 Plus bán ra với iOS 8, HĐH đã khá quen thuộc với chúng ta.


Camera trước cũng được nâng cấp, giúp chụp tự sướng tốt hơn. Có cả HDR cho ảnh tự sướng giúp chụp ngược sáng tốt hơn.


00:37: Chế độ quay chậm tăng tốc lên tới 240 hình/s


0h33: iPhone 6 quay phim 1080p tốc độ 30 khung hình/giây hoặc 60 khung hình/giây, quay phim slo-mo tốc độ 120 khung hình/giây hoặc 240 khung hình/giây.





Ảnh panorama có thể có kích thước lên tới 43MP. Nhận diện gương mặt nhanh hơn, phát hiện nụ cười/nháy mắt tốt hơn. iPhone 6 dùng bộ ổn định hình ảnh kỹ thuật số còn 6 Plus dùng bộ ổn định hình ảnh quang học.


0h28: Bây giờ là lúc trình diễn khả năng chụp ảnh trên iPhone 6. Thiết bị dùng camera 8MP, đèn flash true-tone, ống kính độ mở f/2.2, cảm biến iSight mới với tính năng "focus pixels". Chúng lấy nét tự động "theo pha, cho tốc độ nhanh gấp đôi thế hệ trước. Theo bức ảnh mẫu trên slide, có thể thấy chất lượng ảnh khá ấn tượng.



0h25: Con chip M8 cũng xuất hiện, được thiết kế cho các ứng dụng tập luyện thể thao. M8 có thể phân biệt được giữa đạp xe hay chạy bộ, tính toán khoảng cách và độ cao.


iPhone 6 dùng chip Apple A8 mới, đây là chip 64 bit thế hệ hai, nhỏ hơn 13% so với A7, CPU nhanh hơn 20%, đồ họa nhanh hơn 50%. So với iPhone thế hệ đầu, iPhone 6 nhanh hơn 50 lần. Pin trên iPhone 6 tốt hơn so với iPhone 5s. Apple cam kết iPhone 6 Plus cho thời gian đàm thoại 3G lên đến 24 tiếng còn iPhone 6 là 14 tiếng.


0h16: App Store hiện có 1,3 triệu ứng dụng. Các ứng dụng chưa kịp cập nhật cho iPhone 6 vẫn hiển thị và hoạt động tốt.


0h15: Thao tác mới "reachability", nhấn đúp vào phím Home để cả trang tụt xuống màn hình, dễ chạm vào các nút bấm trên cùng.


0h14: iPhone 6 Plus có giao diện khác hơn, về cơ bản giống với một chiếc iPad mini khi dùng ở chế độ nằm ngang. Bản thân màn hình chủ cũng có thể hiển thị ngang. Bàn phím có thêm một số phím mới.


0h13: iPhone 6 dày 6,8mm còn 6 Plus dày 7,1mm, cả hai đều mỏng hơn 5s (7,6mm). Màn hình cho góc xem rộng hơn.


0:09: Đó chính là iPhone 6 (4.7 inch) và iPhone 6 Plus (5.5 inch). Thiết bị sở hữu mặt kính cong trong khi mặt sau làm từ nhôm a-nốt.


iPhone 6 và iPhone 6 PlusPlus cùng iPhone 5s


0h04: CEO Tim Cook xuất hiện trên sân khấu với phong cách quen thuộc. "Thật tuyệt vời khi được quay lại trung tâm Flint" (đây là nơi từng giới thiệu máy tính iMac).




23h59: Tất cả khách mời được vào sân khấu chính... Logo quen thuộc của Apple sáng lung linh.


Trước giờ G, bên ngoài Trung tâm Flint, ở Cupertino, California, nơi diễn ra sự kiện, đã tập trung rất đông người.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét