Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Tối qua (10/4), Hiệp hội Jeep miền Bắc (HJB) đã tổ chức một cuộc diễu hành quanh các con phố tại Hà Nội có quy mô lớn, với số lượng lên đến 33 chiếc Jeep.


Tối qua (10/4), Hiệp hội Jeep miền Bắc (HJB) đã tổ chức một cuộc diễu hành quanh các con phố tại Hà Nội có quy mô lớn, với số lượng lên đến 33 chiếc Jeep.


Dàn xe Jeep với số lượng lên đến 33 chiếc cùng tụ hội về sảnh của Nhà hát lớn chuẩn bị cho cuộc diễu hành khá quy mô và có tổ chức.


Hội Jeep miền Bắc có tổng cộng hơn 300 thành viên, đến từ các tỉnh như Thái Nguyên, Hà Nam, Thái Bình và thủ đô Hà Nội.


“Hàng tháng, chúng tôi thường xuyên tổ chức gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm về xe Jeep cho những người mới”, anh Hưng, một thành viên trong hội chia sẻ.


Nếu không có tình yêu đích thực thì các thành viên khó lòng theo đuổi Jeep, bởi dòng xe này nhìn như một “khối sắt” xấu xí. Việc sở hữu một chiếc xe không khó, nhưng cách chăm sóc và vận hành nó mới là vấn đề.


Đây là chiếc Bantam cổ nhất trong các mẫu xe Jeep tại Việt Nam


Chiếc Bantam này thuộc quyền sở hữu của anh Thành, xe sản xuất từ năm 1941 và được các tay chơi xe phục dựng hoàn hảo đến từng chi tiết


Bộ còi khá nguyên bản


Phần lớn những chi tiết trên xe đều trong tình trạng nguyên bản


“Mặc dù trong HJB có đầy đủ các thành phần từ quan chức, nghệ sĩ, đến thương gia… nhưng chúng tôi đều coi nhau như những thành viên trong một gia đình, không phân biệt và sống rất hòa nhập”, anh Bình râu cho biết.


Đặc điểm của Jeep là mui trần, hầm hố, phù hợp với các tay chơi có tính cách mạnh mẽ.


Xe Jeep có xuất xứ từ Mỹ và trở thành thương hiệu được thế giới biết đến trong Thế chiến II. Hầu hết những chiếc xe này được nhập từ trong Sài Gòn sau khi chính quyền thu hồi.


Một chiếc Mazda cổ từ những năm 1945 nổi bật trong hãng ngũ xe Jeep


Jeep Willys, và Bantam là những mẫu xe cổ và được nâng niu nhất trong hàng ngũ xe Jeep


Dân chơi xe Jeep hiện nay hướng về sự đơn giản và nguyên gốc chứ không còn theo xu hướng độ chế thêm những thiết bị khác.


Ngoài khả năng thích nghi tốt với nhiều loại địa hình, Jeep còn có tính lịch sử.


Đoàn xe xuất phát từ Nhà hát Lớn, sau đó đi vòng quanh hồ Gươm và vòng xoay hàm cá mập trên đường Lý Thái Tổ.


Khó khăn nhất của dân chơi Jeep chính là những hỏng hóc vặt thường xuyên xảy đến khi đang di chuyển trên đường.


Đôi khi là hỏng két nước, chân côn, dây ga, tắc xăng, cho đến hệ thống làm mát


Hầu như ai chơi Jeep đều phải biết tự sửa chữa những hư hỏng vặt


Nhìn bề ngoài hầm hố, nhưng 'cục sắt' này không hề ngốn xăng như nhiều người nghĩ. Nếu được điều chỉnh phù hợp thì nó chạy rất êm, không hề gây ô nhiễm


Có không ít thành viên trong gia đình từ 2 - 3 thế hệ đều mê mẩn dòng xe này và tham gia HJB


Chơi Jeep cũng đòi hỏi sự công phu, một khi những linh kiện bị hỏng là phải nhập chính hãng từ Mỹ.


Chỉ cần có khoảng 100 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc Jeep tầm trung


Chiếc đắt nhất chỉ có giá vào khoảng 350-400 triệu đồng.


Những bóng hồng vẫn thể hiện nét duyên dáng bên chiếc Jeep hầm hố






0 nhận xét:

Đăng nhận xét