Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

(Kienthuc.net.vn) - Ông Johannes Langeder người Áo đã chế tạo chiếc Porsche đặc biệt làm bằng bìa cát tông vàng và chạy bằng sức người ngao du trên đường phố.


Ông Johannes Langeder 48 tuổi người Áo đã nghĩ ra ý tưởng hết sức độc đáo khi chế tạo ra chiếc Porsche chạy bằng sức người được làm từ bìa cát tông, thép và ống nhựa.
Chiếc xe có thiết kế 2 chỗ ngồi có cơ chế hoạt động khá đơn giản giống như xe đạp, khi cần lùi thì... dùng tay chống xuống đất để đẩy.
Khung xe làm bằng thép được đặt chế tạo riêng dành cho 2 người ngồi có thể cùng tương tác lực giúp chiếc xe di chuyển.
Thân xe làm bằng bìa cát tông được gia cố bằng các thanh ống nhựa.
Ông Johannes Langeder cho biết ông cần đến 1 nghìn giờ làm việc trong 6 tháng và bỏ ra 1 nghìn bảng Anh ( khoảng 389 triệu VND) để chế tạo chiếc xe này.
Chiếc xe được trang bị cả cửa hút gió giúp lưu thông không khí cho người lái và cánh gió hỗ trợ về mặt khí động học. Tốc độ tối đa chiếc xe đạt khoảng 16 km/h.
Ông Johannes Langeder cho biết ông rất tự hào về tác phẩm của mình vì nó có giá rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản thật, thân thiện với môi trường.
Chiếc xe thậm chí còn trang bị đèn phát sáng khi phanh để tránh gặp tai nạn từ phía sau, mặc dù tốc độ chiếc xe không cao.
Ông Johannes Langeder tự tin lái chiếc Porsche vàng quanh các con phố tại Hamburg, nước Đức trước sự tò mò của nhiều người dân.
Ngoài chiếc Porsche vàng, ông Johannes Langeder còn chế tạo thêm 1 chiếc Fahrradi Farfall FFX theo đơn đặt của một khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét