Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

QĐND Online - Ngày 2-4, các cơ quan chức năng tại 2 huyện Đạ Huoai và Bảo Lâm (Lâm Đồng) đang khẩn trương thống kê thiệt hại, đồng thời tích cực hỗ trợ người dân có nhà cửa bị tốc mái, hư hỏng nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào chiều tối ngày 1-4, mưa đá kèm lốc xoáy đã xảy ra tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Đạ Huoai, tính đến 7 giờ sáng ngày 2-4, mưa đá và lốc xoáy đã làm 111 căn nhà bị tốc mái và hư hỏng, trong đó đó có 31 căn bị tốc mái hoàn toàn, cụ thể: Xã Đạ Oai có 76 căn, xã Madaguoil có 10 căn, thị trấn Madaguoil có 25 căn. Lốc xoáy cũng làm đổ nhiều cây cối, mất điện trên diện rộng, đến 20 giờ ngày 1-4, ngành điện mới khắc phục xong.


Mái nhà dân ở xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai) bị lốc cuốn bay

Tại xã Lộc An (Bảo Lâm), lốc xoáy và mưa đá làm 12 căn nhà của người dân bị tốc mái, diện tích hoa màu bị thiệt hại, nhiều đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 20 bị ngập khiến giao thông bị ách tắc.


Người dân Thị trấn Madaguoil (huyện Đạ Huoai) sửa lại mái nhà sau trận lốc ngày 1-4

Ngay sau khi lốc xoáy và mưa đá xảy ra, chính quyền địa phương đã cử lực lượng, phương tiện xuống các địa bàn hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, ổn định nơi ăn, chốn ở, tổ chức thống kê, lập biên bản thiệt hại để có cơ sở đề xuất hỗ trợ.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét