Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

(Kiến Thức) - Ngôi chùa Tham Krabok (Trúc Động Tự), tọa lạc ở tỉnh miền trung Lopburi, là cơ sở cai nghiện miễn phí lớn nhất Thái Lan.


Kể từ thập niên 1950, ngôi chùa Tham Krabok bắt đầu nổi tiếng với các bài tập cũng như bài thuốc bí mật giúp các con nghiện hoàn lương.
Đây là các bức ảnh của Aom đến từ Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan trước khi trở thành một nhà sư tại chùa. Aom, trước từng là thành viên một băng đảng xã hội đen và là một tay trống, đã nghiện Yaba, một loại ma túy chứa methamphetamine và caffeine. Yaba là một trong những loại ma túy phổ biến nhất ở Thái Lan.
Aom cho biết anh thích, môn võ cổ truyền Muay Thai và trong khi tham gia băng đảng anh thường đánh nhau và đã bị gãy tay trong một lần xô xát với các băng đảng khác. Các con nghiện ma túy khi tham gia khóa cai nghiện sẽ phải thực hiện các bài thiền Phật giáo cổ xưa kết hợp uống thuốc giải độc bí mật.
Sau khi cai nghiện thành công, anh trở thành một nhà sư tại chính ngôi chùa này.
Aom đang chơi cờ với một nhà sư khác. Vào mỗi buổi sáng, Aom thường giúp những người đang cai nghiện ở đây tập các bài thiền.
Đây là hình ảnh nồi sắc thuốc dành cho những người nghiện ma túy uống. Thành phần của nó chủ yếu bao gồm các loại thảo mộc và một thành phần bí mật nữa.
Những người nghiện ma túy tới chùa Tham Krabok đa phần là người trẻ tuổi.
Nồi sắc thuốc sau khi đun xong được hai người bên lên cho mọi người dùng.
Loại thuốc cai nghiện này có chứa thành phần khiến các con nghiện sau khi uống xong sẽ nôn mửa.
Một tu sĩ tại chùa, trước cũng là một người nghiện, đang chia sẻ quá trình cai nghiện của mình với những người khác.
Các nhà sư cùng những bệnh nhân đang lau dọn.
Một nhà sư đang uống thuốc cai nghiện. Tuy nhiều người đã cai nghiện thành công, nhưng họ vẫn uống loại thuốc này bởi họ tin rằng loại thuốc này giúp cho cơ thể họ được thanh lọc và đem lại sức khỏe dồi dào.
Đây là khu vực cai nghiện. Nhiệt độ trong các phòng này có thể lên tới 45 độ C. Bệnh nhân phải ở đây ít nhất 25 phút mỗi ngày.
Một số du khách viếng thăm ngôi chùa này cũng sẽ được phép nếm thử thuốc cai nghiện trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét